1. Hướng dẫn xem thông tin lớp học
Người sử dụng chọn menu “Lớp học”, sau đó nhấn chuột vào tên lớp học (xem hình 1 dưới đây) để xem thông tin lớp học.
Khi đó hệ thống sẽ hiển thị một số thông tin lớp học như hình 2 dưới đây.
2. Hướng dẫn thêm giảng viên khác vào lớp học
Người sử dụng chọn menu “Thông tin giảng viên khác” -> chọn “Thêm mới” tại phía bên phải góc trên màn hình (như hình 3 dưới đây).
Khi đó, hệ thống sẽ hiển thị một giao diện form thêm giảng viên khác vào lớp như hình 4 dưới đây. Người sử dụng chọn giảng viên, sau đó nhấn chọn “Lưu lại” là hoàn thành việc thêm giảng viên vào lớp học.
3. Hướng dẫn import sinh viên vào lớp
- Bước 1. Người sử dụng chọn menu “Sinh viên”, sau đó chọn “Import sinh viên” tại phía bên phải góc trên màn hình (xem hình 5 dưới đây).
- Bước 2. Khi đó, sẽ hiển thì giao diện như hình 6 dưới đây. Tại đây, người sử dụng nhấn “Chọn file” -> “Upload file lên hệ thống” -> “Bắt đầu import” để import danh sách sinh viên vào lớp học.
Danh sách sinh viên được văn phòng Khoa cung cấp theo từng lớp học phần. Trường hợp không có danh sách, người sử dụng có thể lập danh sách riêng theo mẫu
Lưu ý: Điều kiện bắt buộc để import danh sách sinh viên thành công là “Sinh viên đã có tài khoản trên hệ thống LMS”. Nếu sinh viên chưa có tài khoản, thì hệ thống sẽ không import sinh viên đó.
4. Hướng dẫn phân nhóm sinh viên
Bước 1. Tại trang giao diện danh sách sinh viên, người sử dụng nhấn chọn biểu tượng ở phía bên phải góc trên màn hình (xem hình 7 dưới đây).
Bước 2. Người sử dụng nhập số nhóm -> nhấn “Tạo nhóm” (xem hình 8 dưới).
Bước 3. Người dùng chọn “Có” tại hộp thông báo.
Bước 4. Khi đó, hệ thống sẽ hiển thị một giao diện thông báo đã mở đăng ký nhóm như hình 10 dưới đây. Người sử dụng chọn “Đóng” để đóng hộp thoại lại.
Bước 5. Sau khi hết thời gian đăng ký nhóm, người sử dụng nhấn “Kết thúc đăng ký” để kết thúc đăng ký nhóm học tập của lớp học phần (xem hình 11).
Bước 6. Người sử dụng nhấn “Phân nhóm ngẫu nhiên” để phân nhóm ngẫu nhiên cho những sinh viên chưa đăng ký nhóm học tập (như hình 12 dưới).
Khi đó, hệ thống sẽ hiển thị một giao diện thông báo có chắc chắn phân nhóm như hình 13 dưới đây. Người sử dụng chọn “Có”.
Bước 7. Người sử dụng nhấn chọn “Xem SV” ở phía bên phải của nhóm (xem hình 14 dưới).
Tại giao diện trang danh sách sinh viên theo nhóm, người sử dụng nhấn chọn biểu tượng để chọn sinh viên làm nhóm trưởng. Để xóa sinh viên ra khỏi nhóm, người sử dụng nhấn chọn biểu tượng (xem hình 15 dưới).
Để thêm sinh viên vào nhóm, người sử dụng nhấn chọn “Thêm” ở phía bên phải tên nhóm (xem hình 16 dưới).
Khi đó, hệ thống sẽ hiển thị một giao diện như hình 17 dưới. Tại đây, người sử dụng chọn sinh viên rồi nhấn “Lưu lại” để thêm sinh viên vào nhóm.