1. Hướng dẫn cập nhật đề cương và tài liệu môn học
- Bước 1. Người sử dụng chọn menu “Môn học”, sau đó nhấn vào biểu tượng ba chấm ở phía bên phải “Tên học phần” -> chọn “Quản lý bài giảng” (xem hình 1 dưới).
- Bước 2. Khi đó, hệ thống sẽ hiển thị một giao diện như hình 2 dưới đây. Tại đây, người sử dụng nhấn chọn “Đề cương và tài liệu học phần” -> Upload file đề cương và tài liệu học phần -> nhấn “Lưu lại nội dung” là hoàn thành việc cập nhật đề cương và tài liệu học phần.
2. Hướng dẫn cập nhật mục lục bài giảng
- Bước 1. Để cập nhật mục lục bài giảng, người sử dụng nhập (hoặc sửa) tên chương (phía dưới đề cương và tài liệu học phần) và ấn “Enter” để lưu (xem hình 3 dưới đây).
- Bước 2. Sau khi nhập tên chương, người sử dụng nhập tên bài giảng và ấn “Enter” để hệ thống lưu vào CSDL môn học .
Người sử dụng có thể thay đổi thứ tự bài giảng bằng cách nhấn giữ chuột vào biểu tượng rồi kéo thả đến vị trí mong muốn, sau đó nhấn nút “Lưu lại thứ tự bài giảng” ở cuối form là hoàn thành việc thay đổi thứ tự bài giảng (xem hình 4 trên).
Để kích hoạt bài giảng, người sử dụng nhấn vào biểu tượng (ở phía bên phải tên bài giảng) (xem hình 5 dưới đây).
Người sử dụng có thể tải mẫu import bài giảng về thiết bị bằng cách nhấn vào nút “Tải mẫu import” và tạo mục lục bài giảng tự động bằng cách “Import bài giảng” lên hệ thống (xem hình 5 trên).
3. Hướng dẫn cập nhật nội dung bài giảng
Để cập nhật nội dung bài giảng, người sử dụng nhấn chọn biểu tượng , khi đó sẽ hiển thị giao diện như hình 6 dưới. Tại form này, người sử dụng nhập nội dung bài giảng, sau đó nhấn “Lưu lại nội dung” để lưu nội dung bài giảng.
Để cập nhật nội dung bài giảng dạng video, người sử dụng nhấn chọn tab “Video” -> Upload file vido bài giảng -> nhấn “Lưu lại nội dung” (xem hình 7 dưới đây).
Để cập nhật nội dung bài giảng dạng video kết hợp câu hỏi trắc nghiệm, người sử dụng chọn tab “Trắc nghiệm”, sau đó thực hiện lần lượt theo các bước sau (xem hình 8 dưới):
- Chọn thời gian hiển thị câu hỏi.
- Chọn số lượng đáp án hiển thị trên một dòng.
- Nhập nội dung câu hỏi.
- Nhập các đáp án và chọn đáp án đúng.
- Nhấn “Lưu câu hỏi”.
- Nhấn “Lưu lại nội dung”.
Để cập nhật nội dung bài giảng dạng PDF/Powerpoint, người sử dụng chọn tab “PDF/Powerpoint” -> Upload file PDF hoặc file powerpoint bài giảng -> nhấn “Lưu lại nội dung”(xem hình 9 dưới).
Để cài đặt nội dung bài giảng, người sử dụng chọn tab “Cài đặt”, khi đó sẽ hiển thị giao diện như hình 10 dưới đây. Tại đây, người sử dụng có thể thiết lập các cài đặt như “Học thử”, “Trạng thái kích hoạt”, “Bài giảng bắt buộc học trước”, “Cho phép tua video”, “Cho phép bỏ qua câu hỏi trong video” và “Cho phép bỏ qua câu hỏi trong video sau khi đã hoàn thành bài học”.
4. Hướng dẫn xóa toàn bộ bài giảng
- Bước 1. Tại giao diện trang danh sách môn học, người sử dụng nhấn vào biểu tượng ba chấm phía bên phải tên môn học cần xóa toàn bộ bài giảng, sau đó chọn “Xóa toàn bộ bài giảng” (như hình 11 dưới đây)
- Bước 2. Khi đó, sẽ xuất hiện một hộp thoại cảnh báo lệnh xóa (hình 12 dưới đây), người sử dụng cần đọc kỹ thông tin cảnh báo xóa, sau đó mới xác nhận xóa.
Tại giao diện như hình 12 trên, người sử dụng chắc chắn xóa thì chọn “Có”, nếu không chắc chắn thì chọn “Không” để đóng hộp thoại lại.
5. Hướng dẫn cập nhật bài tập bổ trợ
- Bước 1. Người sử dụng chọn menu “Môn học”, tiếp đó chọn dấu ba chấm phía bên phải tên học phần. Sau đó chọn “Quản lý bài giảng” như hình 13 dưới đây.
- Bước 2. Để tạo bài tập bổ trợ, người sử dụng nhập tên bài tập bổ trợ vào trường “Nhập, sửa tên bài giảng và nhấn enter để lưu”. Sau đó, người sử dụng nhấn vào biểu tượng để chuyển sang biểu tượng (xem hình 14 dưới đây):
- Bước 3. Người sử dụng nhấn vào biểu tượng phía bên phải tên bài tập bổ trợ (xem hình 14 trên), khi đó hệ thống sẽ hiển thị giao diện như hình 15 dưới đây. Tại form này, người sử dụng thao tác các bước như hình 15 để cập nhật bài tập bổ trợ.
Người sử dụng nhấn chọn tab “Câu hỏi” để chỉnh sửa câu hỏi trong bài tập bổ trợ.